Searching...
Thứ Sáu, 14 tháng 4, 2017

Hồ sơ công bố mỹ phẩm nhập khẩu

Công bố mỹ phẩm nhập khẩu là thủ tục cần thực hiện nếu các bạn muốn phân phối, kinh doanh mỹ phẩm nhập khẩu ở thị trường Việt Nam. Hiện cơ quan chức năng có thẩm quyền làm việc rất chặt chẽ đối với thủ tục này nhằm kiểm soát gắt gao hơn đối với các sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng cũng như độ an toàn đối với người sử dụng và môi trường. Tất nhiên đối với những sản phẩm mỹ phẩm chưa được công bố thì không được phép lưu hành trên thị trường, người tiêu dùng sẽ không tin tưởng, sẽ bị cơ quan chức năng tịch thu và doanh nghiệp phải chịu những chế tài xử phạt , không kinh doanh bền vững được.

Hiện thủ tục công bố mỹ phẩm có nhiều thay đổi, chính vì thế Luật Việt Tín nhận được nhiều câu hỏi từ phía các doanh nghiệp yêu cầu tư vấn hỗ trợ thực hiện thủ tục này. Thống kê từ hòm thư điện thử và qua tổng đài 1900565689, chúng tôi nhận thấy các doanh nghiệp đang vướng mắc nhiều nhất ở khâu chuẩn bị soạn thảo hồ sơ công bố mỹ phẩm nhập khẩu. Có thể thấy rằng hồ sơ công bố khiến các doanh nghiệp lúng túng khi soạn thảo lẫn khâu nộp hồ sơ bởi hồ sơ nhiều giấy tờ tài liệu phức tạp, hình thức nộp hồ sơ thay đổi từ nộp trực tiếp sang nộp online qua cổng thông tin điện tử website http://congbomypham.cqldvn.gov.vn. Sau đây Luật Việt Tín sẽ giải đáp thắc mắc và tư vấn, hướng dẫn các bạn soạn thảo hồ sơ, nộp hồ sơ công bố mỹ phẩm nhập khẩu.

Hồ sơ công bố mỹ phẩm nhập khẩu cần có đầy đủ các loại giấy tờ sau:

·      - Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có ngành nghề kinh doanh mỹ phẩm.

·     -Giấy chứng nhận lưu hành tự do của sản phẩm (CFS) từ nước sở tại, do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp.Thời hạn tính theo thời hạn thể hiện trên CFS do nước sở tại cấp; nếu không có thời hạn ghi trên giấy chứng nhận CFS thì thời hạn được tính 2 năm kể từ ngày có CFS đó. Lưu ý CFS phải được hợp thức hóa lãnh sự đúng quy định, trừ trường hợp được miễn trừ theo điều ước quốc tế trong đó có Việt Nam là thành viên.

·      -Giấy chứng nhận ủy quyền cho phép doanh nghiệp được phép phân phối sản phẩm tại Việt Nam do nhà sản xuất, chủ sở hữu tại nước sở tại cấp. Lưu ý giấy chứng nhận này được chứng thực chữ ký, hợp thức hóa lãnh sự đúng quy định, trừ trường hợp được miễn trừ theo điều ước quốc tế trong đó có Việt Nam là thành viên.

·      -Bản phân tích thành phần của sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu cần công bố, trong đó tổng các thành phần Total 100 %.

·      -Phiếu công bố theo quy định: Công bố tính năng, mục đích sử dụng của mỹ phẩm công bố phải đáp ứng hướng dẫn của ASEAN về công bố tính năng mỹ phẩm ( Phụ lục 3-MP).

Đối với Giấy chứng nhận lưu hành tự do của sản phẩm mỹ phẩm, các bạn cần chú ý vì mỗi quốc gia có một biểu mẫu riêng. Khi tiến hành làm thủ tục công bố lưu hành mỹ phẩm thường xảy ra xung đột pháp luật giữa nội dung và hình thức của giấy chứng nhận này. Tuy nhiên, nội dung cơ bản cần thể hiện chính xác tên của sản phẩm mỹ phẩm công bố và có : “lưu hành tự do tại….”


Để hoàn thành thủ tục công bố mỹ phẩm nhập khẩu không phải dễ, các bạn cần có kiến thức pháp lý vững vàng, nắm rõ quy trình thủ tục và biết cách soạn thảo hồ sơ, cách nộp hồ sơ thì mới được cơ quan chức năng chấp nhận. Hiện hồ sơ công bố mỹ phẩm nhập khẩu đã áp dụng hình thức nộp trực tuyến qua cổng thông tin điện tử. Các bạn cần đăng ký tài khoản, nộp hồ sơ và theo dõi, chỉnh sửa nhận kết quả thông qua tài khoản đó. 

Nếu còn băn khoăn thắc mắc hãy liên hệ với Luatviettin.vn để được tư vấn, hỗ trợ hoàn thành thủ tục nhanh nhất!

CÔNG TY LUẬT VIỆT TÍN
Email: luatviettin@gmail.com
Hotline: 0978 635 623 - 1900 565689

0 nhận xét:

Đăng nhận xét