Searching...
Thứ Tư, 10 tháng 8, 2016

Người bị thoát vị đĩa đệm có đi xe đạp được không?

Hỏi: “Tôi đang bị thoát vị đĩa đệm ở giai đoạn đầu nhưng mỗi lần vận động mạnh là in như kiểu có ai đó đang dùng gậy đánh vào lưng vậy, cảm thấy rất đau nhức, khó chịu vô cùng. Đợt trước đi khám thấy bác sĩ khuyên ngoài việc dùng thuốc ra thì tôi phải năng tập vận động nhẹ nhàng như đi bộ, đạp xe, … Đi bộ thì còn nghe được chứ đạp xe thì tôi vẫn hoài nghi liệu nó có tác dụng gì không hay lại khiến bệnh tình thêm nặng hơn?”.

Trên đây là thắc mắc của anh Nam (35 tuổi, Hòa Bình) gửi trên diễn đàn thầy thuốc của bạn. Để giải đáp thắc mắc của anh Nam cũng như nhiều người đang tìm kiếm phương pháp điều trị bệnh bị thoát vị đĩa đệm, blog chúng tôi xin chia sẻ bài viết sau:

Bệnh thoát vị đĩa đệm tiến triển theo từng giai đoạn khác nhau. Giai đoạn đầu của bệnh cơn đau chỉ mới phát tác vài ngày nếu không phát hiện và điều trị sớm, người bệnh sẽ phải chịu các cơn đau dữ dội hoành hành dai dẳng không dứt. Bệnh thoát vị đĩa đệm tuy không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, đời sống sinh hoạt hàng ngày cũng như khả năng vận động của người bệnh. 

Ở giai đoạn đầu thì người bệnh thường có thể dễ dàng điều trị bằng các phương pháp như ăn uống, tập thể dục mà không cần thuốc. Cũng xin trả lời luôn rằng các bài tập nhẹ nhàng như đạp xe rất tốt cho người bị thoát vị đĩa đệm vì vậy người bệnh có thể yên tâm tập luyện để cải thiện tình trạng bệnh. 
Máy tập đạp xe trong nhà Spin Bike XHS 101

Những chuyển động nhịp nhàng của hông và đầu gối khi đạp xe sẽ giúp kéo dãn các dây chằng được vận động và đàn hồi tự nhiên đồng thời lực kéo dãn đó sẽ tác động vào nhiều điểm trên đoạn cột sống làm các khoang đốt được giãn rộng từ đó khiến áp lực lên nội đĩa đệm giảm, giúp nhân nhầy và đĩa đệm căng phồng trở lại, tăng dinh dưỡng cho đĩa đệm do đó làm chậm quá trình thoái hóa của đĩa đệm. Đối với bệnh nhân thoát vị đĩa đệm tốt nhất là nên sắm một chiếc máy tập dạng đạp xe tại nhà để phòng tránh tối đa các nguy hiểm, rủi ro từ môi trường bên ngoài giao thông, khói bụi hay thời tiết xấu.

Việc đạp xe trên xe đạp tập thể dục rất đơn giản nhưng cũng cần phải chú ý đến một số vấn đề để quá trình điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm được hiệu quả hơn.Tư thế ngồi trên xe đạp có ảnh hưởng đến khả năng chịu lực của các khớp và cột sống nên những người xương khớp hay nhạy cảm như bệnh nhân thoát vị đĩa đệm thường dễ bị đau lưng vì vậy khi đạp nên ngồi thẳng lưng và không được ngồi quá lâu. Nếu cần thiết phải vươn người ra trước thì lưu ý ngồi cao lên, nâng lồng ngực, hơi ưỡn nhẹ chứ không được gù lưng khi tập.

Các bạn thấy đó, đạp xe không hề ảnh hưởng gì  đến người bị thoát vị đĩa đệm mà ngược lại nó còn giúp người bệnh cải thiện được tình trạng sức khỏe và phục hồi bệnh  tốt hơn.

Nếu bạn có nhu cầu sắm cho mình hay những người thân một chiếc xe đạp thể dục tại nhà để luyện tập cải thiện tình trạng sức khỏe thì vui lòng liên hệ với Halo Shopping. Chúng tôi sẽ tận tình tư vấn cho bạn máy tập đạp xe ưng ý nhất và hướng dẫn cách sử dụng sao cho hiệu quả và an toàn nhất. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét