Searching...
Thứ Tư, 17 tháng 4, 2013

Xin giấy phép kinh doanh nhà trọ

Nhằm giúp quý khách hàng thuận tiện và nhanh chóng trong việc xin giấy phép kinh doanh nhà trọ, Trọng Tín Law cung cấp dịch vụ xin giấy phép kinh doanh nhà trọ nhanh chóng và chi phí thấp cho tất cả các khách hàng tư nhân có nhu cầu.
Theo quy định tại Nghị định 08/2001/NĐ-CP ngày 22/2/2001 của Chính phủ Quy định về kiện an ninh, trật tự đối với một số ngành, nghề kinh doanh có điều kiện; Thông tư số 02/2001/TT-BCA ngày 4/5/2001 của Bộ Công an hướng dẫn thi hành NĐ số 08/CP ở trên, ngành nghề kinh doanh cho thuê nhà trọ của bạn thuộc nhóm ngành nghề phải làm cam kết thực hiện các điều kiện về an ninh, trật tự. Bạn phải nộp Bản cam kết thực hiện các quy định điều kiện về an ninh, trật tự để làm ngành, nghề kinh doanh có điều kiện (theo Mẫu), và kèm theo các giấy tờ sau:
  1. Bản sao (có công chứng, hoặc chứng thực, hoặc chứng nhận của cơ quan nhà n|ớc theo quy định), “Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh”, của cơ sở.
  2. Bản khai lý lịch người đứng đầu hoặc người đại diện theo pháp luật của cơ sở (Theo Mẫu) hoặc bản khai nhân sự (Theo Mẫu).
  3. Danh sách ng|ời làm trong cơ sở hoặc bộ phận ngành, nghề kinh doanh có điều kiện của cơ sở.
  4. Biên bản kiểm tra xác nhận điều kiện về phòng cháy, chữa cháy của cơ quan Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy có thẩm quyền.
  5. Sơ đồ khu vực sản xuất, kinh doanh của cơ sở (sơ đồ phòng nghỉ, khu vực sản xuất, kho chứa nguyên vật liệu và khu vực có liên quan phải có cửa ra vào, lối thoát nạn…).
Khi nhận được hồ sơ hợp lệ, cơ quan Công an phải ký xác nhận vào bản cam kết cho tổ chức, cá nhân đề nghị.

Đồng thời, theo quy định của pháp luật, bạn phải tuân thủ:

  1. Phải thông báo bằng văn bản cho Công an xã, phường, thị trấn nơi cơ sở sản xuất, kinh doanh ít nhất là 03 ngày trước khi chính thức kinh doanh.
  2. Định kỳ hàng tháng phải báo cáo tình hình chấp hành các điều kiện về an ninh, trật tự cơ sở (Theo Mẫu) cho cơ quan Công an nơi đã nộp bản cam kết. Trường hợp đột xuất có những vụ, việc nghiêm trọng hoặc nghi vấn có liên quan đến an ninh, trật tự thì phải báo cáo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để giải quyết, đồng thời báo cáo cho cơ quan Công an nơi đã nộp Bản cam kết biết.
  3. Không được chứa chấp, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, hoặc có hành vi vi phạm pháp luật khác.
  4. Có trách nhiệm phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan Công an thực hiện công tác, hướng dẫn, kiểm tra về an ninh, trật tự.
  5. Chấp hành việc hướng dẫn và kiểm tra về an ninh, trật tự của cơ quan Công an có thẩm quyền.
  6. Khi có thay đổi địa điểm, quy mô, người đứng đầu cơ sở kinh doanh, trong thời gian 10 ngày phải thông báo bằng văn bản cho cơ quan Công an nơi đã nộp Bản cam kết biết.
  7. Có phương án bảo vệ an ninh, trật tự, chữa cháy, cứu người, tài sản khi có các sự cố xảy ra.
  8. Có sổ đăng ký khách tạm trú (Theo mẫu) và phải ghi đầy đủ các cột mục trong sổ.
  9. Có nội quy bảo vệ của cơ sở niêm yết nơi dễ thấy, nội dung hướng dẫn khách hàng.
  10. Có người thường trực tiếp nhận hướng dẫn khách nghỉ.
  11. Thực hiện việc vào sổ trước khi khách vào phòng nghỉ và trình báo tạm trú với cơ quan Công an phường, xã, thị trấn, sở tại tr|ớc 23 giờ trong ngày; sau 23 giờ nếu có khách vẫn phải vào sổ và trình báo vào hôm sau (kể cả khách nghỉ theo giờ).
  12. Trường hợp khách mang theo vũ khí, súng săn, công cụ hỗ trợ phải yêu cầu khách xuất trình giấy phép sử dụng và phải gửi cơ sở cất giữ.
  13. Khách đến nghỉ phải có Giấy chứng minh nhân dân, hoặc giấy tờ tuỳ thân khác có dán ảnh, đóng dấu nổi hoặc dấu giáp lai (đối với người Việt Nam); Hộ chiếu, Giấy thông hành xuất nhập cảnh (đối với người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài).
  14. Phải bố trí phòng nghỉ nam riêng, nữ riêng (trừ trường hợp là gia đình, vợ chồng).
  15. Nghiêm cấm việc lợi dụng cơ sở để làm nơi sử dụng, tàng trữ, mua bán, vận chuyển ma tuý; đánh bạc; chứa chấp, môi giới mại dâm; chứa chấp tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Sau khi ký hợp đồng dịch vụ pháp lý với Trọng Tín Law, quý khách hàng tư sẽ được:

  1. Tư vấn các vấn đề liên quan đến hoạt động xin cấp giấy phép kinh doanh nhà trọ
  2. Kiểm tra, đánh giá tính pháp lý của các yêu cầu tư vấn và các giấy tờ của khách hàng;
  3. Soạn thảo hồ sơ xin giấy phép kinh doanh nhà trọ cho khách hàng;
  4. Đại diện khách hàng hoàn tất các thủ tục xin giấy phép kinh doanh nhà trọ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét